Bộ trưởng Đinh La Thăng

Tạo bước đột phá phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật, 09:39, Thứ Năm, 05/01/2012 (GMT+7)

LTS: Nhân dịp kết thúc kế hoạch năm 2011 và bước sang năm mới 2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trả lời phỏng vấn của Báo GTVT. Chủ trương thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là tạo bước đột phá để phát triển hạ tầng giao thông, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Hội nghị BCH TW lần thứ 4 là tinh thần chủ đạo trong trả lời phỏng vấn của Bộ trưởng. Tòa soạn xin trân trọng giới thiệu bài phỏng vấn nói trên.

PV: Thưa Bộ trưởng, xin Bộ trưởng cho biết những kết quả nổi bật của ngành GTVT trong năm 2011?

Bộ trưởng Đinh La Thăng:

Ngành GTVT bước vào năm 2011 trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, suy giảm. Thời tiết khắc nghiệt, liên tiếp xảy ra bão lũ... cũng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Ngành.

Đặc biệt, thực hiện NQ 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, thắt chặt đầu tư công nên rất khó khăn về nguồn vốn trong đầu tư xây dựng và bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông.

Tuy vậy, được sự quan tâm lãnh đạo giúp đỡ của Đảng, Chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, cùng với sự chỉ đạo năng động và quyết liệt của lãnh đạo Bộ, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, lao động, ngành GTVT đã vượt qua khó khăn, hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2011.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đổi với nhà báo Nguyễn Văn Lưu, Tổng Biên tập Báo GTVT
Tổng Biên tập Báo GTVT phỏng vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng

Các lĩnh vực: quản lý nhà nước, đầu tư xây dựng, vận tải, dịch vụ, an toàn giao thông (ATGT), cải cách hành chính, đổi mới tổ chức quản lý các doanh nghiệp, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí... đều có những tiến bộ rõ rệt. Trong đó, có một số lĩnh vực đạt kết quả nổi bật. Đó là:

Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật quản lý nhà nước về GTVT được hoàn thiện và nâng thêm một bước về chất lượng và tính khả thi.

Công tác cải cách thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ và Nghị quyết số 45 về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT đã được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Vận tải tiếp tục tăng trưởng khá và cải thiện chất lượng phục vụ. Vận tải hành khách tăng trên 14,6 %, vận tải hàng hóa tăng trên 12,1%, vượt mức so với kế hoạch (tăng 8% - 10%). Trong đó, nổi bật là vận tải hàng không và đường bộ.

Năm 2011, các bộ, ngành, địa phương và tổ chức xã hội đã triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT nên đã kiềm chế sự gia tăng tai nạn giao thông. Trong công tác chỉ đạo đã lựa chọn được những vấn đề, đối tượng cần phải tập trung gắn với chủ đề của Tháng ATGT “Phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức nghề nghiệp với lái xe khách, chấn chỉnh công tác đào tạo sát hạch lái xe và công tác đăng kiểm phương tiện...

Nhất là đã tích cực, chủ động phối hợp với TP. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh trong việc thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông như thay đổi giờ học, giờ làm, quản lý taxi, bảo đảm thông thoáng lòng lề đường, phân làn giao thông... Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị nên năm 2011 đã giảm 2,85% số vụ TNGT, giảm 2,49% số người chết, kiềm chế tai nạn giao thông trong bối cảnh phương tiện vận tải tăng nhanh và cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu.

1
Cơ sở hạ tầng giao thông mặc dù đã được đầu tư,
nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đi lại của nhân dân

Về đầu tư xây dựng giao thông, Bộ GTVT đã kịp thời triển khai thực hiện NQ 11 của Chính phủ, chủ động rà soát, đình hoãn, giãn tiến độ, tập trung cho các dự án hoàn thành trong năm 2011. Mặc dù thiếu vốn khá nghiêm trọng, nhưng do có sự chỉ đạo sâu sát, tháo gỡ khó khăn về cơ chế, thủ tục giải phóng mặt bằng, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân, hỗ trợ cho các nhà thầu... nên khối lượng thực hiện và giải ngân vẫn vượt kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Đối với nguồn vốn ngân sách Nhà nước, toàn Ngành thực hiện đạt 165,5% kế hoạch, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước; giải ngân đạt 168,8% kế hoạch, so với cùng kỳ năm trước tăng 18,8%. Trong đó, vốn nước ngoài thực hiện đạt 247,2% kế hoạch, tăng 3,5%; giải ngân đạt 241,6% kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt là Bộ đã tập trung khắc phục tình trạng kém chất lượng của các công trình. Bộ đã thành lập Đoàn kiểm tra 6 dự án có dấu hiệu chất lượng kém để làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân và đưa ra biện pháp khắc phục, cũng như rút kinh nghiệm cho các dự án khác.

Năm 2011, nhiều công trình trọng điểm được đưa vào khai thác góp phần phục vụ phát triển kinh tế-xã hội như: Dự án đường Nam sông Hậu, các cầu trên QL 1A (đoạn Cần Thơ-Năm Căn), thông xe giai đoạn 1 Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cầu Ngọc Tháp, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, cầu Đầm Cùng, thông tàu đường sắt đoạn Hạ Long- Cái Lân... Đồng thời, đã khởi công xây dựng nhiều dự án lớn như: Nhà ga T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cầu Cổ Chiên, đường Vành đai 3 TP. Hà Nội, mở rộng QL 1A (đoạn Thanh Hóa-Hà Tĩnh), đường nối Nội Bài-Nhật Tân, cải tạo nâng cấp QL 20, cầu Vĩnh Thịnh...

1
Nhà ga hành khách sân bay Quốc tế Đà Nẵng
được đưa vào khai thác đúng tiến độ

Tuy nhiên, hoạt động của Ngành cũng còn một số hạn chế, yếu kém. Một số dự án xây dựng giao thông tiến độ còn chậm, chất lượng, hiệu quả còn thấp; cơ sở hạ tầng giao thông tuy đã được cải thiện nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Việc tổ chức giao thông, phân công giữa các loại phương tiện vận tải, liên kết giữa các phương thức vận tải còn hạn chế, chưa đem lại hiệu quả cao.

Tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn, người chết và người bị thương vì tai nạn giao thông vẫn còn cao. Đặc biệt là còn xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng. Ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, nhất là ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có xu hướng ngày càng trầm trọng hơn.

Tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của một số cán bộ công chức chưa cao, thậm chí còn có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật...

Vì vậy, năm 2012, toàn ngành GTVT phải quyết tâm khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, yếu kém để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, góp phần phục vụ tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

PV: Năm 2012 được dự báo còn có nhiều khó khăn thách thức, xin Bộ trưởng cho biết những định hướng, giải pháp lớn của Ngành để vượt qua, tiếp tục đưa Ngành phát triển, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng?

Bộ trưởng Đinh La Thăng:

Đúng là tình hình kinh tế thế giới và trong nước được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp và khó khăn. Nhất là chủ trương của Chính phủ vẫn tiếp tục kiềm chế lạm phát, thắt chặt đầu tư công nên nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông rất hạn chế. Vì vậy, CBCNV lao động ngành GTVT cần đoàn kết nhất trí, nỗ lực sáng tạo, tạo bước đột phá, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI. Trong đó cần tập trung thực hiện một số chủ trương, giải pháp trọng tâm sau:

Cầu Chà Và được đưa vào sử dụng
Cầu Chà Và được đưa vào sử dụng

Một là, nâng cao hơn nữa năng lực quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, tính khả thi cao. Trong đó có các đề án sửa đổi, bổ sung các luật chuyên ngành như: Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Hàng không dân dụng VN và Bộ Luật Hàng hải VN. Tiếp tục rà soát để cập nhật, hoàn thiện các đề án chiến lược, quy hoạch phát triển Ngành. Đặc biệt, quan tâm xây dựng các Đề án: Đột phá xây dựng hạ tầng giao thông; Đề án công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành GTVT; Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông ở các đô thị lớn. Cần tập trung chỉ đạo để sớm hoàn chỉnh và thực hiện Đề án “Quỹ bảo trì đường bộ” và các cơ chế thu hút, tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông ngoài vốn ngân sách nhà nước như các hình thức đầu tư BOT, BT, PPP... Trong đó có Đề án phát hành công trái xây dựng hạ tầng giao thông giai đoạn 2012-2020. Bên cạnh đó, phải kiên quyết nâng cao trách nhiệm, trình độ, phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước trong việc thực thi công vụ.

Hai là, tăng cường hơn nữa vai trò QLNN trong các hoạt động vận tải, dịch vụ vận tải từ Trung ương đến địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu vận tải của xã hội với chất lượng phục ngày càng cao, bảo đảm an toàn, thông suốt. Tiếp tục phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đa phương thức, liên hoàn, liên kết giữa các phương thức vận tải. Tổ chức phân công hợp lý giữa các phương thức vận tải, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải để chia sẻ áp lực với vận tải đường bộ và góp phần hạ giá thành vận tải. Trong đó có việc xây dựng và thực hiện Đề án Tổ chức vận tải container bằng đường sắt. Tích cực đổi mới và nâng cao năng lực phương tiện vận tải, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng thị phần trong nước trong vận tải xuất nhập khẩu, giảm phí, lệ phí vận tải, bốc xếp một cách hợp lý.

Bán vé tàu tết ở Ga Hà Nội
Bán vé tàu tết ở Ga Hà Nội

Trước mắt là tổ chức tốt vận tải bảo đảm việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nhâm Thìn được thuận tiện, an toàn và thông suốt.

Ba là, đẩy mạnh đầu tư xây dựng, tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, từng bước khắc phục tình trạng cơ sở hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn của nền kinh tế. Đặc biệt là khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị BCHTƯ lần thứ 4 về Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp vào năm 2020.

Để tạo ra bước đột phá đó, cần tập trung thực hiện một số giải pháp trọng yếu. Đó là: Tiếp tục cập nhật, hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch phát triển toàn Ngành, các chuyên ngành, thống nhất hài hòa với quy hoạch vùng và quy hoạch các địa phương. Trên cơ sở đó xác định trọng tâm, trọng điểm, thứ tự cần ưu tiên đầu tư, tránh phân tán, dàn trải.

Khẩn trương xây dựng và thực hiện Đề án tạo bước đột phá về xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông cả về phương thức huy động vốn, cơ chế chính sách, quản lý đầu tư và giải phóng mặt bằng.

Cần đổi mới cách tiếp cận và phân bổ vốn, lấy mục tiêu hoàn thành các dự án trọng điểm để tìm nguồn vốn thực hiện và phân bổ vốn không chỉ theo năm kế hoạch mà còn là phân bổ cho từng công trình cụ thể để thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Tiếp tục hoàn thiện các quy chế quản lý đầu tư xây dựng, giám sát đầu tư. Nâng cao chất lượng ở tất cả các khâu trong quá trình đầu tư từ phê duyệt dự án, tư vấn thiết kế, đấu thầu, thi công, tư vấn giám sát, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, giải ngân, quyết toán công trình.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thị sát công trình trọng điểm
Bộ trưởng Đinh La Thăng thị sát một số công trình trọng điểm

Năm 2012, Bộ vẫn lấy là “Năm chất lượng công trình” nhưng sẽ đưa ra giải pháp cụ thể hơn. Phải xác định tiến độ, chất lượng, hiệu quả công trình là trách nhiệm, là lương tâm, danh dự của cả ngành GTVT, là tiêu chí đánh giá phẩm chất và năng lực cán bộ. Kiên quyết loại bỏ các nhà thầu năng lực yếu kém ra khỏi các dự án của Ngành. Nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ cơ chế mới thu hút nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước như: BOT, BT, BTO, PPP... cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Cụ thể trong năm 2012 và 5 năm tới, về đường bộ ưu tiên cần tập trung việc cải tạo, nâng cấp QL1A, xây dựng tuyến cao tốc Bắc-Nam, đường Hồ Chí Minh, các tuyến đường vùng kinh tế trọng điểm. Về đường sắt, tiếp tục khôi phục, nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có, riêng tuyến đường sắt Thống nhất phấn đấu đến năm 2020 đạt tốc độ 120 km/h; về đường biển tập trung xây dựng các cảng Lạch Huyện, cảng Vân Phong, cảng Cái Mép-Thị Vải; về đường thủy nội địa, tập trung cải tạo nâng cấp các tuyến đường thủy chính, các tuyến tại Đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long; về hàng không, tiếp tục đầu tư nâng cấp các cảng hàng không hiện có, bảo đảm tiến độ Nhà ga T2 (Nội Bài), phấn đấu đưa năng lực khai thác của toàn mạng cảng hàng không lên gấp 2 lần vào năm 2015, sớm khởi công cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bốn là, tăng cường chỉ đạo các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Lấy “Năm An toàn giao thông 2012” là năm “Thiết lập trật tự ATGT trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn”. Triển khai thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm để bảo đảm trật tự ATGT. Phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, giảm 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương do TNGT so với năm 2011.

1
Tai nạn và ùn tắc giao thông vẫn là nỗi lo lớn nhất

Nâng cao năng lực hiệu quả QLNN trong công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng pháp luật, cơ chế chính sách, nâng cao trách nhiệm cá nhân người làm công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tăng cường và nâng cao năng lực công tác cưỡng chế thi hành pháp luật, công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm. Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông.

Chủ động, tích cực phối hợp với các thành phố lớn thực hiện các giải pháp cấp bách giảm ùn tắc giao thông theo NQ 16 của Chính phủ. Kiên quyết lập lại trật tự kỷ cương giao thông đường phố, bố trí lệch giờ học, giờ làm việc. Tổ chức lại giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với hạ tầng giao thông đô thị, phát triển mạnh xe buýt ở các thành phố lớn.

Năm là, kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính của Bộ, các Cục, Tổng cục theo hướng quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ chế tổ chức phù hợp với nhiệm vụ được giao. Hoàn chỉnh quy hoạch cán bộ, bố trí, sử dụng hợp lý và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức của Bộ. Xây dựng và thực hiện chương trình cải cách hành chính với nội dung cụ thể thiết thực.

Thực hiện các Đề án tái cơ cấu, nâng cao năng lực của các Tập đoàn, Tổng công ty, công ty nhà nước trong ngành GTVT. Cổ phần hóa doanh nghiệp theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chuyển các ban QLDA công trình giao thông thành doanh nghiệp tư vấn quản lý dự án để nâng cao tiến độ, chất lượng, hiệu quả công trình.

Thông xe giai đoạn 1 đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Thông xe giai đoạn 1 đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Sáu là, tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là trong các lĩnh vực: thực hiện chính sách pháp luật của cơ quan quản lý, đầu tư xây dựng, vận tải, sát hạch lái xe, đăng ký đăng kiểm phương tiện. Công tác thanh tra phải gắn liền với việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần lành mạnh hóa, nâng cao chất lượng bộ máy quản lý và đội ngũ công chức viên chức, phục vụ tốt hơn cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân.

Bảy là, đổi mới công tác chỉ đạo điều hành của bộ máy quản lý từ Bộ đến các đơn vị, từ Trung ương đến các địa phương, bảo đảm kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục chỉ đạo, điều hành theo tinh thần NQ 11 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tiết kiệm triệt để, cắt giảm chi tiêu công...

Các đồng chí lãnh đạo Nhà nước và Bộ GTVT phát lệnh khởi công Dự án Nhà ga T2, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài
Khởi công Dự án Nhà ga T2, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Ngành, gắn với việc thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, việc làm cho CBCNV, nỗ lực đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống.

Để thực hiện được các mục tiêu nói trên, ngành GTVT rất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các bộ ban ngành, các địa phương, của các cơ quan truyền thông và nhân dân cả nước. Nếu tạo được sự đồng thuận cao của toàn xã hội, sự vào cuộc của các hệ thống chính trị thì tình hình giao thông vận tải, trật tự ATGT nhất định sẽ có chuyển biến tích cực.

PV: Thưa Bộ trưởng, năm 2011 đời sống, việc làm của cán bộ công nhân viên lao động trong Ngành gặp nhiều khó khăn, xin Bộ trưởng cho biết, Bộ đã có chủ trương gì để chăm lo đời sống cho CBCNV lao động trong dịp Tết Nhâm Thìn này?

Bộ trưởng Đinh La Thăng:

Trước tình hình khó khăn về đời sống việc làm của CBCNV lao động trong Ngành, nhất là khối xây dựng cơ bản, những tháng vừa qua, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị tìm mọi biện pháp bảo đảm đời sống cho người lao động. Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Bộ đã tìm cách tạo thêm nguồn vốn, tăng mức tạm ứng vốn các dự án thêm 10%, giảm tiền bảo lãnh công trình, tháo gỡ khó khăn về cơ chế thủ tục, phối hợp với các địa phương thúc đẩy công tác giải phóng mặt bằng... nên đã phần nào giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp.

1
Bộ trưởng thăm và tặng quà công nhân lao động trên công trường

Bộ đã phối hợp với Công đoàn Ngành, nắm bắt cụ thể hơn tình hình đời sống, thực hiện chế độ chính sách ở các đơn vị. Yêu cầu các đơn vị có thuận lợi san sẻ công việc giúp các đơn vị khó khăn, đôn đốc việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, trợ cấp khó khăn cho các gia đình công nhân lao động thiếu việc làm, có chủ trương tạo nguồn chăm lo cho bữa ăn ca, tạo thêm nhà ở cho CBCNV.

Trong dịp Tết Nhâm Thìn, Bộ và Công đoàn Ngành đã chỉ đạo các đơn vị thực hành tiết kiệm, không chi tiêu lãng phí, không dùng công quỹ để biếu xén, liên hoan linh đình, dành tiền để trợ cấp, thăm hỏi cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, nhất là đối với các đơn vị xây dựng cơ bản, các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, để mọi gia đình dù còn khó khăn vẫn có thể để đón Tết đầm ấm, vui vẻ.

PV: Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012, xin Bộ trưởng có đôi lời với bạn đọc Báo GTVT.

Bộ trưởng Đinh La Thăng:

Báo GTVT là cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, cũng là diễn đàn của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT, do vậy đây là kênh thông tin quan trọng của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ. Thời gian vừa qua, Báo đã đổi mới nội dung, hình thức, nhanh nhạy và có sức lan tỏa hơn với bạn đọc trong và ngoài Ngành.

1
Bộ trưởng trao đổi với các đội viên thanh niên tình nguyện
đảm bảo TTATGT

Nhân dịp năm mới, tôi xin chúc Báo GTVT cũng như các báo, tạp chí trong và ngoài Ngành, cùng đông đảo bạn đọc, cộng tác viên, tiếp tục nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Nhất là tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về GTVT, trật tự ATGT, cổ vũ, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, tạo nên sự đồng thuận cao trong toàn Ngành và xã hội, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2012, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng.

Nhân dịp năm mới, qua Báo GTVT, tôi xin chúc các đồng chí cán bộ lão thành, các gia đình chính sách, cùng toàn thể CBCNVC lao động trong Ngành và gia đình một năm mới an khang, hạnh phúc và thành công.

PV: Xin chân thành cảm ơn Bộ trưởng. Xin kính chúc Bộ trưởng và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Nguyễn Lưu (Thực hiện)

.
.
.