3 Sedan cũ tầm 400 triệu

Cập nhật, 06:55, Thứ Ba, 23/07/2013 (GMT+7)

Cũ và rẻ nhưng vẫn “chất”  là 3 tiêu chí để phóng viên xin giới thiệu tới bạn đọc 3 mẫu xe cũ đáng quan tâm với số tiền dưới 400 triệu.
 

Mazda 6 khẳng định được chất lượng mặc dù đã được gần 10 năm tuổi
Mazda 6 khẳng định được chất lượng mặc dù đã được gần 10 năm tuổi

Mazda 6

Model: 2003 - 2005
Giá bán tham khảo: 340 - 390 triệu VND
Chú ý: Với bản MT thì chân côn hơi nặng, từ năm 2005 có thêm bản 2.3L.
 
Mazda 6 có mặt tại Việt Nam năm 2003 do liên doanh Ôtô Hòa Bình (VMC) lắp ráp và bán ra ngoài thị trường. Dòng xe có thiết kế trẻ và thể thao này rất được giới trẻ ưa thích đón nhận. Ở thời điểm đó thường có câu nói vui trong giới chơi xe “Nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ry, tứ Maz” hàm ý trên thị trường lúc đó chỉ nổi lên 4 dòng xe là Mercedes-Benz Class C W203, BMW Series 3 E46, Toyota Camry hoàn toàn mới có kiểu dáng bầu, và xếp cuối là Mazda 6.
 
Không chỉ có vẻ ngoài mà cảm giác lái và độ bền của động cơ 2.0L được duy trì cực tốt, cách âm tốt, giảm xóc êm, tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,5 – 8,0L/100km khi chạy trên đường tốt. Chân côn hơi cứng và vất vả khi đi đường đô thị, nhưng điều này có thể khắc phục nếu chủ xe muốn làm nhẹ hơn.
 
Một số người than phiền tay lái của Mazda 6 hơi nặng nhưng đây là một ưu điểm để xe cho cảm giác an tâm làm chủ tay lái khi chạy ở tốc độ cao hơn 80km/h. Về hình dáng bên ngoài, tuy xe đã có gần 10 năm tuổi nhưng vẫn chưa lỗi mốt và đa phần chất lượng xe còn tương đối tốt so với giá tiền bỏ ra.
 
Ford Laser kết hợp giữa khung vỏ Mỹ và máy Nhật có giá rất tốt so với chất lượng
Ford Laser kết hợp giữa khung vỏ Mỹ và máy Nhật có giá rất tốt so với chất lượng
Ford Laser
 
Model: 2004 - 2005
Giá tham khảo: 280 - 340 triệu VND
Chú ý: 2 động cơ 1.6L và 1.8L có tùy chọn tốt hơn, hơi ồn.
 
Ford Laser là một trong những sản phẩm sedan đầu tiên của Ford tại thị trường Việt Nam với ưu điểm nổi bật là độ bền cao và chắc xe. Đây là sản phẩm có nhiều hạng mục khung gầm và động cơ sử dụng chung với Mazda 323 và Mazda 626, nên linh kiện thay thế không đến nỗi khó kiếm. Xe đi tốt, tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 8L/100km trên đường trường.
 
Năm 2005, Ford Laser đã bị ngưng sản xuất và được thay thế bởi Ford Focus trong chiến dịch của Ford tại thị trường Việt Nam cũng như toàn cầu. Ford Laser lần đầu giới thiệu ở Việt Nam chỉ có bản 1.6L, năm 2003 có thêm bản 1.8L, đi kèm số sàn MT hoặc tự động AT với trang bị cơ bản gồm ABS, EBD.
 
Ưu điểm thân xe chắc từ Ford và động cơ bền bỉ từ Mazda khiến cho chiếc xe nhận được nhiều lời khen hơn chê. Giá tiền giao dịch trên thị trường hiện tại chưa mua nổi một chiếc xe hơi đô thị mới của Hàn Quốc. Chính vì vậy, đây là chiếc xe không thể bỏ qua với những người cần một chiếc sedan cứng cáp và bền, không hỏng vặt, hay đi xa.
 
Daewoo Laceti - mẫu xe bình dân có giá mềm, linh kiện thay thế có sẵn và rẻ
Daewoo Laceti - mẫu xe bình dân có giá mềm, linh kiện thay thế có sẵn và rẻ
Daewoo Lacetti
 
Model: 2007 - 2011
Giá bán tham khào: 270 - 350 triệu VND
Chú ý: Hệ thống điều hòa không ổn định, mau xuống cấp nhưng dễ dàng khắc phục.
 
Là dòng xe sedan hạng nhỏ thế hệ đầu tiên có mặt năm 2002 tại hầu hết các thị trường truyền thống của Daewoo. Tại Việt Nam, xe được lắp ráp trong nước với hai bản Lacetti EX 1.6L và Lacetti Max 1.8L. Dòng xe này cũng có doanh số bán đáng kể tại Việt Nam với thiết kế thân vỏ được cho là ưa nhìn tại thời điểm đó, hơn nữa chất lượng xe rất ổn định về máy móc, yên tâm khi đi xa, vận hành tốt ở tốc độ vừa phải, tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường trường vào khoảng 7-8L/100km, chi phí thay thế phụ tùng rẻ và có sẵn.
 
Chu kỳ sản phẩm ở hầu hết các thị trường của Lacetti kết thúc năm 2008 và được thay thế bằng Lacetti CDX, SE thế hệ 2 có thiết kế mới hoàn toàn, kiểu dáng như giống nhau hai giọt nước với Chevrolet Cruze. Ở Việt Nam hiện nay vẫn có xe đăng kí mới năm 2010 hoặc 2011, có lẽ trước đó chưa tiêu thụ hết. Nếu như ở các thị trường khác có cả phiên bản số sàn MT 5 cấp và tự động AT 4 cấp  thì hầu như ở Việt Nam chỉ có loại số tay MT.
 
Ở thời điểm hiện tại, nếu cầm trên dưới 300 triệu VND thì khó có thể kiếm được chiếc xe nào có ngoại hình, kinh tế, chất lượng, còn “trẻ tuổi” như Lacetti. Do đó, đây là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu không muốn mua xe đô thị nhỏ bé nhưng lại bất tiện khi đi xa.
 
Quốc Huy
 
.
.
.